บทความ

Google Cloud Connect for Microsoft Office - แชร์เอกสารบนไมโครซอฟต์ออฟฟิศไปยัง Google Docs ด้วย Google Cloud Connect

รูปภาพ
วันนี้มีอัพเดตใหม่ทาง google ครับ ซึ่งตอนนี้ใครที่ต้องการแชร์ไฟล์ และแก้ไขไฟล์แบบเรียลไทม์กับเพื่อนๆ หรือที่ทำงาน โดยใช้ไมโครซอฟต์ออฟฟิศ ง่ายๆ เลยครับ โดยเข้าไปดาวน์โหลดและติดตั้งได้ที่  http://tools.google.com/dlpage/cloudconnect Cloud Connect เป็นปลั๊กอินสำหรับไมโครซอฟต์ออฟฟิศเพื่อเซฟเอกสารลง Google Docs อัตโนมัติ และเมื่อติดตั้งเสร็จจะมีทูลบาร์ขึ้นมา เมื่อเรากด Save หรือ Sync เอกสารก็จะถูกบันทึกไปที่ Google Docs ให้อัตโนมัติ และมี URL ลิงค์ไปยังเอกสารหน้านั้นด้วย สำหรับการแชร์ จะมีหน้าต่างคล้ายๆ กับการแชร์บน Google Docs เลยทีเดียว Cloud Connect ใช้ได้กับ Office 2003, 2007 และ 2010 สำหรับการ Sync นั้น จะต้องติดตั้ง  Google Cloud Connect for Microsoft Office ทุกเครื่องที่ต้องการ sync และล็อกอินด้วย google account และดาวน์โหลดไฟล์ที่ได้รับทางอีเมล์มาไว้ในเครื่องแล้วก็เปิดใช้งานกับ ไมโครซอฟต์ออฟฟิศได้เลย ความต้องการของระบบ : Windows XP with .NET Framework 2.0 , Windows Vista, or Windows 7

Picasa Web อัพโหลดหลายๆ ไฟล์

รูปภาพ
หน้าอัพโหลด ความสะดวกที่ทำให้การใช้ picasa web album ใช้งานง่ายขึ้นอีกอย่างหนึ่ง คือ การอัพรูปภาพได้ทีละหลายๆ ภาพ พร้อมทั้งยังใส่คำอธิบายรูปภาพได้เลย ไม่ต้องมานั่งกดอัพโหลดรูปภาพทีละไฟล์ๆ ทำให้เสียเวลาให้การเลือกรูปภาพ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งความน่าใช้ของ picasa web album

Google DOCS อัพเดตหน้าแรกใหม่

รูปภาพ
ล่าสุด google docs ได้อัพเดตหน้าแรกใหม่ โดยมีการกรองให้แสดงเอกสารแบ่งเป็น 3 หัวข้อใหญ่ คือ ประเภทเอกสาร ประเภทรูปภาพและวิดีโอ ตัวเลือกอื่น - จะแบ่งย่อยเป็น A.การแสดงผล B.การเป็นเจ้าของ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการค้นหาเอกสารยิ่งขึ้น อีกทั้งในกรองประเภทรูปภาพและวิดีโอ จะแสดงรูปเป็นแบบ thumbnail และสามารถดูรูปภาพแบบเต็มจอ (Full screen slide-show) แถมยัมเพิ่มแถบด้านขวามือ แสดงตัวอย่างเอกสาร คอลเล็กชัน(ได้มีการแก้ไขจากเดิมเรียก โฟลเดอร์) และการแบ่งบัน TIP : - สามารถกลับไปใช้เวอร์ชั่นก่อนหน้าได้ที่  https://docs.google.com/?ui=1 - การเลือกเอกสาร รูปภาพ หรือคอลเล็กชัน หลายๆ รายการสามารถ กด shift+click หรือ ctrl+click ได้ - อ่านรายละเอียด ฟีเจอร์ใหม่

ฟีเจอร์ใหม่ GMAIL ป๊อบอัพแจ้งเตือนอีเมล์ และแชท ทางหน้าจอเดสก์ทอป

รูปภาพ
วันนี้ Gmail ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้ามา คือ "การแจ้งเตือนอีเมล์ทางหน้าจอเดสก์ทอป" ซึ่ง Gmail แสดงการแจ้งเตือนแบบป็อปอัปบนเดสก์ท็อปของคุณ เมื่อมีการแชทหรือข้อความอีเมลใหม่ สามารถเลือก ปิด/เปิดการแจ้งเตือนได้ที่เมนู การตั้งค่า(Setting)  แล้วเลื่อนลงมาด้านล่างในหัวข้อ  การแจ้งเตือนทางเดสก์ท็อป( Desktop Notifications ) ในการหัวข้อนี้ยังมีเมนูให้เลือกอยู่สองกลุ่ม คือ แชท และ อีเมล์ ในส่วนของอีเมล์นั้น ยังสามารถเลือกเปิดการแจ้งเตือนจดหมายใหม่ หรือ เลือกเปิดการแจ้งเตือนจดหมายสำคัญได้ ฟีเจอร์นี้ใช้ได้เฉพาะ Google Chrome เท่านั้นนะครับ การแจ้งเตือนทางเดสก์ท็อป