ข้อควรน่ารู้ก่อนจะสมัคร Adsense ตอนที่ 2


ในตอนที่ 1 เราพูดถึงข้อห้ามสำหรับเว็บไซต์ที่ให้สมัคร Adsense ในตอนนี้มาดูในระดับหน้าเว็บเพจกันบ้างว่าสิ่งที่หน้าเว็บเพจของเรานั้นควรจะเป็นอย่างไร ถึงจะถูกหลักเกณฑ์ที่กูเกิลจะให้สมัคร Adsense ผ่านกันบ้าง

2. บทความในหน้าเว็บเพจของเรานั้นควรจะเป็นอย่างไร
  • อย่าสแปมคีย์เวิร์ด อย่างวางคำหลักมากเกินไป
  • อย่างวางคำหลักที่ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา
  • ไม่ควรซ่อนข้อความ หรือลิงค์ ไม่ว่ากรณีใดๆ
  • หลีกเลี่ยงหน้าเว็บทางผ่าน หรือ การ Redirect
  • สร้างไซต์ที่เป็นประโยชน์ มีข้อมูลที่สมบูรณ์ และเขียนหน้าเว็บที่อธิบายเนื้อหาของคุณได้อย่างชัดเจนและถูกต้อง
  • บทความของเราจะต้องเป็นบทความที่เขียนขึ้นมาเอง และเนื้อหาที่ไม่ซ้ำใคร(Unique Content)
หลักการพื้นฐานที่ควรคำนึงอย่างยิ่ง
  • สร้างเว็บไซต์สำหรับผู้เข้าชม ไม่ใช่สร้างเว็บไซต์สำหรับ Search Engine
  • อย่าหลอกลวงผู้เข้าชม ไม่ว่าจะเป็นหลอกให้คลิกลิงค์เพื่ออย่างใดอย่างหนึ่ง
  • หลีกเลี่ยงวิธีต่างๆ เพื่อที่จะจัดทำอันดับในเครื่องมือค้นหา
  • สำหรับการทำเว็บไซต์มาหนึ่งเว็บไซต์ เราควรคำนึงอยู่เสมอว่า ถ้าวันใดวันนึงไม่มีเครื่องมือค้นหา ผู้เข้าชมเว็บเราจะยังเข้าชมเว็บเราอยู่หรือไม่ และควรตั้งคำถามไว้เสมอว่า "สิ่งนี้มีประโยชน์ต่อผู้เข้าชมไหม จะทำสิ่งนี้หรือไม่หากไม่มีเครื่องมือค้นหาอยู่"
  • สุดท้าย ให้คิดถึงสิ่งที่จะทำให้เว็บไซต์เรามีจุดเด่น มีคุณค่า หรือน่าสนใจ ทำให้เว็บไซต์ของเรานั้นโดดเด่นจากเว็บไซต์อื่นๆ ที่มีอยู่ทั่วไป

ความคิดเห็น

ยอดนิยม

ดูพยากรณ์อากาศ และรายงานสภาพอากาศด้วย Google Maps ได้แล้ว

Skill ที่คน IT ควรมี

ทำ Google Drive ให้เป็น Web Hosting