กูเกิลอายุครับ 15 ปีแล้ว, "ฮัมมิงเบิร์ด" อัลกอริธึมใหม่

Doodle - กูเกิลฉลองครบรอบ 15 ปี
กูเกิล เว็บค้นหา ที่หลายคนรู้จักกันดี มีอายุครับ 15 ปีแล้วครับ ถือว่าให้บริการมายาวนานกันเลยทีเดียว
กูเกิลเริ่มก่อตั้ง 1998 ผู้ก่อตั้ง แลร์รี่ เพจและเซอร์เกย์ บริน เริ่มตั้งบริษัทเมื่อ 4 กันยายน 1998

ผมหาลิงค์มาให้ดูว่ากูเกิลตั้งแต่เริ่มตั้น ถึงปัจจุบัน(2013) มีอะไรอัพเดตบ้าง ตามลิงค์นี้เลยครับ https://www.google.com/about/company/timeline/

ส่วนใครยังไม่รู้ว่ากูเกิลมีวิธีค้นหาอย่างไรดูวิดีโอท้ายข่าวเลยครับ

จากข่าว
"กูเกิ้ล" ยกเครื่องระบบสืบค้นข้อมูลครั้งใหญ่ฉลองครบ 15 ปี
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ว่า "กูเกิ้ล" บริษัทไอทีชื่อดังระดับโลกของสหรัฐ เจ้าของบริการสืบค้นข้อมูลบนอินเตอร์เน็ทอันดับ 1 ของโลก ฉลองครบรอบ 15 ปีการก่อตั้งบริษัท ด้วยการปรับปรุงโครงสร้างระบบอัลกอริธึมของเว็บไซต์ครั้งแรกในรอบ 3 ปี ภายใต้รหัสปฏิบัติการ "ฮัมมิงเบิร์ด" ช่วยให้ผลการสืบค้นข้อมูลมีความละเอียดและแม่นยำมากขึ้น 90%
ในความเป็นจริง กูเกิ้ลยกเครื่องระบบครั้งใหญ่มาตั้งแต่เดือนส.ค. แต่ยังไม่มีการประกาศหรือแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบ โดยถือฤกษ์วันที่ 27 ก.ย. ซึ่งกูเกิ้ลถือเป็น "วันเกิด" ของบริษัทอย่างแท้จริง เนื่องจากเป็นวันที่แลร์รี เพจ และเซอร์เก บริน คุยกันที่บ้านในเมืองเมนโล ปาร์ค รัฐแคลิฟอร์เนีย เรื่องการร่วมกันทำเว็บไซต์สืบค้นข้อมูลเมื่อ 15 ปีก่อน ทั้งที่ไปจดทะเบียนตั้งบริษัทอย่างเป็นทางการก่อนหน้านั้นกว่า 3 สัปดาห์ คือในวันที่ 4 ก.ย. 2541
ปัจจุบัน แม้กูเกิ้ลจะให้บริการด้านไอทีแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นระบบอีเมล แผนที่ออนไลน์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ในชื่อ "กูเกิ้ล พลัส" ซอฟท์แวร์สำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และการพัฒนาระบบปฏิบัติการสำหรับสมาร์ทโฟนที่รู้จักกันดีในชื่อ "แอนดรอยด์" แต่รายได้หลักของกูเกิ้ลยังคงมาจากบริการสืบค้นข้อมูล ซึ่งในปีนี้ทำเงินให้บริษัทมากกว่า 60,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 1.87 ล้านล้านบาท )
ขอบคุณข่าวจาก เดลินิวส์

ความคิดเห็น

ยอดนิยม

ดูพยากรณ์อากาศ และรายงานสภาพอากาศด้วย Google Maps ได้แล้ว

Skill ที่คน IT ควรมี

ทำ Google Drive ให้เป็น Web Hosting