สำรวจสถานที่สุดโปรดของเหล่าคนดังของไทยและทั่วโลก บน Google Maps ประเทศไทย

เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่กรุงเทพฯ บ้านเราได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งเมืองชื่อดังของโลก เข้าร่วมแคมเปญ "Favourite Places" ซึ่งมี 13 เมืองทั่วโลกที่เข้าร่วม อาิทิ เช่น ฮ่องกง กัวลาลัมเปอร์ เกียวโต ลอนดอน มาดริด มอสโคว นิวยอร์ก ปารีส ปราก ซานฟรานซิสโก ไทเป และโตเกียว โดยมีศิลปิน คนดัง เข้าร่วมมากกว่า 200 คน รวมทั้งศิลปินจากไทยด้วย

เหล่า ศิลปิน และคนดังจากสาขาต่างๆ มาบอกเล่าเรื่องราวของสถานที่สุดโปรดปรานของพวกเขา พร้อมกับปักหมุดไว้ใน Google Maps ประเทศไทย ได้แก่ จีบัน (จีราภัสร์ อริยบุรุษ), จา (พนม ยีรัมย์), ดังตฤณ (ศรันย์ ไมตรีเวช), อภิรักษ์ โกษะโยธิน, แอนดรูว์ แมคบีน, วู้ดดี้ (วุฒิธร มิลินทจินดา), ครูน้อย (นวลน้อย ทิมกุล), สาลินี ปันยารชุน, ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัฒน์, ธีระ ฉันทสวัสดิ์, หนูดี (วนิษา เรซ), ป๋าเต็ด (ยุทธนา บุญอ้อม), ยุทธเลิศ สิปปภาค และ เถ้าแก่น้อย อิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์

สถาน ที่สุดโปรดของคนดังแต่ละคนน่าสนใจทีเดียวค่ะ เพราะบอกถึงสไตล์ และแนวคิดของพวกเขาหล่านั้นได้เป็นอย่างดี ตัวอย่างของสถานที่ที่แนะนำในกรุงเทพฯ ได้แก่ คุณอภิรักษ์ โกษะโยธิน แนะนำหอศิลป์วัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร วู้ดดี้ แนะนำสยามสแควร์ ส่วนจา พนม แนะนำ House RCA ป๋าเต็ด แนะนำศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) จีบัน แนะนำร้านมนต์ นมสด และผู้กำกับยุทธเลิศ แนะนำพระนครบาร์ ยังมีอีกหลายแห่งที่น่าสนใจมากๆ เข้าไปทัวร์สถานที่สุดโปรดเพิ่มเติมที่ google.co.th/favouriteplaces

ลอง ค้นหาสถานที่อินเทรนด์มากมายของพวกเขาและไปลองแวะไปดูซิค่ะ บางสถานที่เหล่านั้นเรายังได้นำหมุดยักษ์ไปปักไว้หน้าร้านด้วยค่ะ ขออนุญาตไม่บอกว่าที่ไหนบ้าง แต่ถ้าใครไปแล้วเห็นหมุดยักษ์ละก็ จะถ่ายรูปหรือเขียนไว้บนบล็อกของตัวเอง ก็เอาลิงก์มาแชร์กันก็ได้นะคะ



สร้างแผนที่ของฉัน หรือ My Map
ใคร เข้าไปดูแล้วอยากจะมีสถานที่สุดโปรดที่อยากจะแบ่งปันให้คนอื่นๆ ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมบ้าง ไม่ยากค่ะ เพียงแค่คุณไปที่ maps.google.co.th แล้วก็คลิกที่ "แผนที่ของฉัน" หรือ "My Map" คุณก็เริ่มสร้างสรรค์แหล่งเที่ยว กิน หรือพักผ่อนของคุณได้เลยค่ะ คุณสามารถใส่ข้อมูล รูปภาพ วิดีโอ หรือแม้กระทั่งทำหมุดปักที่เป็นโลโก้หรือสัญลักษณ์แสดงถึงตัวตนของคุณก็ได้ ค่ะ หลังจากนั้นก็เปิดให้สาธารณะเข้ามาชม แผนที่ของคุณ

เพิ่มรายชื่อธุรกิจของคุณไว้บน Google Maps
ส่วน ใครเป็นเจ้าของธุรกิจแล้วอยากจะปักหมุด เพื่อให้ข้อมูล ภาพ ข้อมูลสินค้าและบริการ โปรโมชั่น เบอร์ติดต่อ หรืออีเมล เว็บไซต์ ก็ทำได้โดยเข้าไปสร้างที่ maps.google.co.th/lbc ธุรกิจจะได้ข้อมูลการเข้าชม เพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุงการทำประชาสัมพันธ์ออนไลน์ เพื่อเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ และมีลูกค้ามากขึ้น

ลองตระเวนเที่ยวไปยังแหล่งสุดโปรดของคนดังบน Google Maps และลองสร้างแผนที่ของคุณดูซิค่ะ

เขียนโดย พรทิพย์ กองชุน ผู้จัดการฝ่ายการตลาด-ประเทศไทย

ความคิดเห็น

ยอดนิยม

ดูพยากรณ์อากาศ และรายงานสภาพอากาศด้วย Google Maps ได้แล้ว

Skill ที่คน IT ควรมี

ทำ Google Drive ให้เป็น Web Hosting